Page 35 - TSU LIB E-Magazine
P. 35

33







                                                         มุมมองของอาจารย์ที่มีต่อห้องสมุด

                                                            เป็นแหล่งสนับสนุนการเรียนรู้ สืบค้น
                                                         องค์ความรู้หรือวิชาการในทุก ๆ ด้าน

                                                         การพัฒนาคน  สิ่งส าคัญคือต้องพัฒนาให้คน
                                                         ได้รับการศึกษา หรือเรียนรู้ ซึ่งเป็นรากฐาน
                                                         ของการพัฒนาที่ต้องท าให้คนมีความมั่นคง

                                                         ในชีวิต  ห้องสมุดจึงถือได้ว่าเป็นหน่วยงาน
                                                         ส าคัญที่มีบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาคนมาก



                                                         เหตุผลที่อาจารย์เลือกส านักหอสมุด

                                                         เป็นสถานที่สอนนิสิต


                                                            เหตุผลส าคัญ ได้แก่
                                                            X  มีต ารา หนังสือ วารสาร ฐานข้อมูล

                                                         ทางวิชาการครบถ้วนมากที่สุดเพราะ

                                                         เมื่อมอบหมายงานแล้ว นิสิตสามารถค้นคว้า

                                                         ได้สะดวก รวดเร็ว
                                                            X  มีระบบ wifi แรง และเร็วมากกว่า

                                                         จุดบริการอื่น ๆ ในมหาวิทยาลัย

                                                            X  ได้ฝึกให้นิสิตมีทักษะการอ่านและ
        ผศ.ดร. สุดสาคร สิงห์ทอง
                                                         การสืบค้นข้อมูลทางวิชาการที่หลากหลาย
           สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพและ                     X  สามารถประเมินทักษะการเรียนรู้

                     สิ่งแวดล้อม                         ของนิสิตจากการให้ปฏิบัติจริง
        คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40