Page 28 - TSU LIB E-Magazine
P. 28
“ 26
จากนั้นเริ่มเขียนวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มบทบาท
ของห้องสมุดในการสนับสนุนการจัดการเรียน
การสอนที่สอดคล้องกับความต้องการ
และพฤติกรรมของผู้เรียนและผู้สอนในศตวรรษ
ที่ 21 โดยเฉพาะการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติ
(Active Learning) และการปรับกระบวนการ
และสภาพแวดล้อมของการเรียนรู้และห้องเรียน
แ บ บ ห้ อ ง เ รี ย น ก ลั บ ด้ า น ( Flipped
Classroom) ที่เน้นการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
และการศึกษาเนื้อหาด้วยตนเองนอกชั้นเรียน
โดยห้องสมุดได้มีการจัดและปรับปรุง
สภาพแวดล้อม, ทรัพยากรสารสนเทศ
บรรณารักษ์และสิ่งอ านวยความสะดวกต่างๆ
ของห้องสมุด รวมถึงการน า TSU Google Apps
for Education ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศ
ที่ทันสมัยและไม่มีค่าใช้จ่ายมาใช้กับการเรียน
การสอนของผู้สอนและการเรียนรู้ของผู้เรียน
”